Đắp nha đam tươi mỗi ngày có tốt không? Cách sử dụng hiệu quả

Ai cũng phải công nhận lợi ích của nha đam trong lĩnh vực mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp, nha đam làm đẹp da. Nhưng liệu đắp nha đam tươi mỗi ngày có tốt không? Cùng danhgiasao tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Tác dụng của việc đắp nha đam tươi

Nha đam là một loại cây có nguồn gốc từ vùng Bắc Phi và chứa nhều axit cinnamic. Cùng các vitamin A, C, E, B1,… với axit folic,… Tất cả những thành phần này đều mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da.

Làm trắng da

Nha đam có chứa Salicylic Acid và Saponin – 2 chất tẩy tế bào cực mạnh. Bên cạnh đó là vitamin A có tác dụng tăng sinh tế bào, giúp loại bỏ lớp da chết đen sạm trên khuôn mặt.

Tac-dung-cua-viec-dap-nha-dam-tuoi-danhgiasao

Ngoài ra, trong nha đam tươi còn có cả dưỡng chất vitamin C. Đây chính là hoạt chất có khả năng ức chế mạnh mẽ cho quá trình sản sinh melanin và giúp da trắng sáng hơn trông thấy.

Dưỡng ẩm da và chống lão hóa

Nha đam là một loại cây cực mọng nước và được đánh giá cao nhất về khả năng giúp cấp ẩm cho làn da. Trong nha đam tươi có các thành phần như Acid Amin, Vitamin gia tăng ngậm nước. Giúp da của bạn căng bóng và khỏe mạnh hơn.

Duong-am-da-va-chong-lao-hoa-danhgiasao

Chính nhờ khả năng dưỡng ẩm hoàn hảo nhưng không gây bít tắc lỗ chân lông. Nên nha đam tươi chính là chân ái trong các dòng dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả.

Phục hồi làn da cháy nắng

Khi da bạn bị cháy nắng thì sẽ gặp phải 2 vấn đề. Đầu tiên chính là hiện tượng các tế bào da bị kích ứng gây đau rát và ửng đỏ. Tiếp theo là da sẽ bị đen sạm vì sự sản sinh quá mức của melanin dưới da.

Phuc-hoi-lan-da-chay-nang-danhgiasao

Nha đam tươi với khả năng dưỡng ẩm cùng các thành phần giảm đau, làm dịu da. Kết hợp cùng các dưỡng chất quý giá như vitamin, acid amin giúp làm giảm nhanh tình trạng kích ứng trên da. Từ đó, da được tái tạo tốt hơn.

Trị mụn

Nha đam tươi có chứa một lượng rất lớn các chất có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết và làm giảm mụn. Đồng thời, nha đam còn giúp cân bằng độ pH, dưỡng ẩm và không gây bít tắc lỗ chân lông. Giúp tăng sức đề kháng cho da và giảm mụn về lâu dài.

Tri-mun-danhgiasao

Giúp lành vết thương

Nha đam có khả năng chống oxy hóa. Nên không chỉ làm dịu các vết bỏng, vết xước hay mụn trên da, mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp giảm sẹo, thâm mụn hiệu quả.

Đắp nha đam tươi mỗi ngày có tốt không?

Với nhiều công dụng tốt cho da, nhiều chị em thắc mắc “Đắp mặt nạ nha đam mỗi ngày có tốt không?”. Câu trả lời là không. Bởi đắp nha đam tươi liên tục trong thời gian dài không chỉ không có lợi cho da. Mà còn có thể gây tình trạng “quá tải” vì bị dư thừa dưỡng chất cho da. Khi đó, da không thể hấp thụ các dưỡng chất và dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Dẫn đến mụn trứng cá và mụn đầu đen trên khuôn mặt.

Dap-nha-dam-tuoi-moi-ngay-co-tot-khong-danhgiasao

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nha đam là nguyên liệu lành tính. Nên dùng để tẩy tế bào chết hàng ngày. Trên thực tế, việc kích thích sản sinh da mới một cách thái quá rất dễ khiến da bị khô, thiếu ẩm, kém sức sống. Đồng thời, các dấu hiệu lão hóa và các vết thâm, nám sẽ nhanh chóng xuất hiện. Do lớp màng bảo vệ da bị phá vỡ, dễ bắt nắng.

Đắp nha đam tươi như thế nào để đem lại hiệu quả?

Để đảm bảo an toàn và không gây hại cho da, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng mặt nạ nha đam tối đa 3 lần/tuần. Để tránh dư thừa dưỡng chất cho da khiến da dễ bị mụn. Ngoài ra, bạn hãy chọn đắp mặt nạ vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Vì buổi tối là thời điểm da cần được “thư giãn” sau một ngày căng thẳng và mệt mỏi. Hơn nữa, đắp mặt nạ nha đam vào buổi tối còn giúp da giảm tiếp xúc với các tác nhân có hại từ môi trường như bụi, ánh nắng mặt trời. Giúp bảo vệ và tăng hiệu quả dưỡng da tối đa.

Dap-nha-dam-tuoi-nhu-the-nao-de-dem-lai-hieu-qua-danhgiasao

Những lưu ý khi sử dụng nha đam tươi để đắp mặt

Ngoài việc hiểu số về số lần đắp mặt nạ nha đam tươi mỗi tuần, bạn cũng cần nhớ một số lưu ý khi áp dụng phương pháp làm đẹp tự nhiên này:

  • Trước khi sử dụng, hãy lột bỏ lớp vỏ xanh và rửa sạch phần thịt bên trong của nha đam dưới vòi nước, để loại bỏ hoàn toàn lớp nhựa.
  • Trong lần đầu đắp mặt nha đam, bạn nên đắp một lớp nha đam mỏng nhẹ lên cổ tay trước khi áp dụng lên khuôn mặt. Để hạn chế tình trạng kích ứng.

Nhung-luu-y-khi-su-dung-nha-dam-tuoi-de-dap-mat-danhgiasao

  • Thời gian đắp mặt nạ nha đam khoảng từ 15 – 20 phút là đủ. Không nên để quá lâu hoặc qua đêm trên mặt. Vì có nguy cơ gây dị ứng cho da.
  • Chỉ nên đắp mặt nạ nha đam 2 – 3 lần/tuần và để khoảng thời gian cách nhau giữa các lần đắp.
  • Bảo vệ da bằng cách che chắn cẩn thận bằng mũ, nón và sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của danhgiasao có thể giúp bạn tìm được đáp án cho câu hỏi “đắp nha đam tươi mỗi ngày có tốt không?“. Đồng thời nắm rõ được cách sử dụng và những lưu ý cần thiết khi sử dụng phương pháp làm này đẹp này. Chúc các bạn sẽ có được một làn da căng sáng, rạng ngời như ý muốn nhé!

Xem thêm
Top 7 thuốc nhuộm tóc bạc tốt nhất
Top 5 loại sữa dưỡng thể trắng da tốt nhất
Review 5+ máy hút mụn đầu đen, cám cầm tay mini

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *