Dầu oliu và dầu óc chó loại nào tốt hơn cho bé ăn dặm?

Việc bổ sung dầu từ các loại quả, hạt giàu dinh dưỡng trong từng bữa ăn dặm đã trở thành thói quen của rất nhiều mẹ bỉm. Trong đó, dầu oliu và dầu hạt óc chó là nổi tiếng hơn cả, được các mẹ tin dùng nhiều nhất. Vậy dầu oliu và dầu óc chó loại nào tốt hơn cho bé ăn dặm? Cùng danhgiasao tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về dầu oliu

Dầu oliu là loại dầu thu được từ quả oliu, một loại cây truyền thống của Địa Trung Hải. Dầu có màu vàng sánh và mùi thơm đặc trưng của trái oliu. Xuất phát từ Địa Trung Hải nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời kể cả trong ăn dặm cho trẻ. Nên dầu oliu hiện nay đã phổ biến trên khắp thế giới.

Tim-hieu-ve-dau-oliu-danhgiasao

Oliu gồm 4 loại. Loại tốt nhất là loại extra virgin, giữ nguyên được tinh chất và dưỡng chất của quả oliu. Loại dầu này cũng chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn và chứa các thành phần như vitamin C và vitamin E.

Đặc biệt oliu giàu vitamin và khoáng chất. Bao gồm lượng vitamin E và vitamin K cao, có liên quan đến hoạt động miễn dịch phát triển của xương. Đây cũng là loại dầu giàu axit béo omega-6 có vai trò thiết yếu và cần thiết trong phát triển sự tăng trưởng của trẻ nhỏ.

Tìm hiểu về dầu óc chó

Dầu óc chó là một loại dầu ăn cao cấp được lựa chọn từ quả óc chó tốt nhất. Dầu có màu vàng nhạt và hương thơm đặc trưng. Hiện nay, dầu từ hạt óc chó được sử dụng khá phổ biến ở nhiều quốc gia và đang ngày càng được ưa chuộng.

Tim-hieu-ve-dau-oc-cho-danhgiasao

Trong dầu óc chó rất giàu vitamin và các khoáng chất: A, B, C, P. Cũng như lipid, protid, đồng, kẽm, magie, kali, canxi,… Ngoài ra, đây là loại dầu hạt có chứa hàm lượng Omega 3 rất cao. Đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé.

So sánh dầu oliu và dầu óc chó

Công dụng và thành phần dinh dưỡng

Lợi ích của dầu oliu:

  • Hỗ trợ tiêu hóa: Với thành phần trong dầu oliu chứa axit oleic polyphenol giúp cung cấp dưỡng chất cho hệ tiêu hóa của bé thêm tốt hơn. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng táo bón.
  • Tăng cường trí nhớ: Các nhóm chất vitamin như vitamin E, A, C, D và omega 3, 6, 9 giúp bé phát triển trí não tốt hơn.

So-sanh-dau-oliu-va-dau-oc-cho-1-danhgiasao

  • Tránh tình trạng suy dinh dưỡng ở con nhỏ: Axit béo không no trong dầu oliu giúp bé cải thiện tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng.
  • Giúp cải thiện hệ tuần hoàn cho bé: Thành phần dinh dưỡng từ dầu oliu giúp bé hạn chế các cholesterol xấu. Giúp bé phát triển tim mạch tốt hơn.

Lợi ích của dầu óc chó chó:

  • Cung cấp các dưỡng chất phát triển trí não: Dầu óc chó có chứa omega 3, 5, 6 giúp bé phát triển tư duy. Đặc biệt omega 3 là thành phần giúp bé phát triển nhanh nhẹn hơn.
  • Giúp bé ăn ngon miệng: Dầu óc chó chứa cholesterol thấp. Do đó có thể giúp tăng hương vị cho món ăn. Đồng thời mẹ an tâm không lo béo phì ở bé nhé.

So-sanh-dau-oliu-va-dau-oc-cho-danhgiasao

  • Nâng cao khả năng tập trung: Do chứa các dưỡng chất tốt nên hạt óc chó giúp bé tăng độ tập trung. Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ được cung cấp dưỡng chất hạt óc chó ngay từ trong bụng mẹ giúp tăng khả năng tập trung hơn những bé đồng trang lứa.
  • Cải thiện tốt cho hệ tiêu hóa: Các dưỡng chất từ chất xơ trong dầu óc chó giúp bé cải thiện tình trạng táo bón.

Mùi vị

  • Dầu oliu: Có vị béo nhẹ đặc trưng của dầu hạt. Mức độ nguyên chất sẽ ảnh hưởng đến hương vị của dầu oliu. Dầu càng nguyên chất hương vị càng nhẹ.
  • Dầu óc chó: Có vị béo nhẹ, thơm. Trộn cùng thức ăn dặm có thể giúp gia tăng khẩu vị cho bé.

So-sanh-dau-oliu-va-dau-oc-cho-2-danhgiasao

Giá thành

Tùy loại dầu ép nóng hay ép lạnh, mức độ nguyên chất, dung tích hay nhà cung cấp mà dầu oliu và dầu óc chó sẽ có mức giá khác nhau.

Dầu oliu và dầu óc chó loại nào tốt hơn cho bé ăn dặm?

Với những so sánh trên, mẹ có thể thấy dầu oliu hay dầu hạt óc chó đều có giá trị dinh dưỡng cao và phù hợp để sử dụng cho bé ăn dặm. Mẹ có thể thoải mái sử dụng luân phiên giữa các loại dầu để làm phong phú hương vị cho các bữa ăn của bé.

Dau-oliu-va-dau-oc-cho-loai-nao-tot-hon-cho-be-an-dam-1-danhgiasao

Tuy nhiên, mẹ nên chọn loại dầu sử dụng công nghệ ép lạnh. Điều này có thể đảm bảo được độ nguyên chất và giá trị dinh dưỡng dầu sử dụng. Khi mua dầu ăn cho bé, mẹ cũng nên chọn những sản phẩm uy tín hoặc được nhập khẩu chính ngạch.

Một vài lưu ý khi sử dụng dầu ăn cho bé

Sử dụng dầu ăn trong quá trình ăn dặm cho bé mang lại những hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Khi sử dụng, mẹ không nên đun dầu quá nóng. Các chất dinh dưỡng tự nhiên trong dầu sẽ trở thành chất có hại khi gặp nhiệt độ cao.
  • Cho trẻ làm quen với dầu. Bạn đầu khi nấu ăn mẹ chỉ cần 1 – 2 giọt, sau đó trẻ sẽ quen và tăng dần lên.
  • Đối với trẻ từ 6 đến 12 tháng mẹ dùng khoảng 5ml trong mỗi bữa ăn. Trẻ trên 12 tháng có thể tăng liều lượng lên 10ml trong 1 bữa.

Mot-vai-luu-y-khi-su-dung-dau-an-cho-be-danhgiasao

Hy vọng qua bài viết này có thể giúp mẹ giải đáp được thắc mắc về dầu oliu và dầu óc chó loại nào tốt hơn. Từ nó có thể dễ dàng lựa chọn loại dầu thích hợp để nấu cho bé ăn dặm. Theo dõi danhgiasao để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích nhé!

Xem thêm
Sữa tươi organic loại nào tốt?
Review Top 5+ bột ăn dặm tốt cho bé
5+ loại dầu ăn cho bé ăn dặm để phát triển

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *