Sữa chua nào tốt cho hệ tiêu hóa? Top 7 sữa chua uống tốt nhất

Sữa chua là một thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi vì không chỉ ngon và dễ ăn, mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Vậy những dòng sữa chua nào tốt cho hệ tiêu hóa? Cùng danhgiasao điểm qua trong bài viết này nhé!

Sữa chua đem lại tác dụng như thế nào?

Tăng cường hoạt động miễn dịch

Trong sữa chua có thành phần men vi sinh như axit lactic và hydroperoxide. Chúng có công dụng nâng cao sức đề kháng, chống lại các vi khuẩn có hại cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Sử dụng sữa chua thường xuyên sẽ giảm thiểu các nguy cơ nhiễm trùng đường ruột, tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Sua-chua-dem-lai-tac-dung-nhu-the-nao-danhgiasao

Giảm cholesterol trong máu

Cholesterol trong máu quá cao sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe tim mạch như gây tắc nghẽn mạch máu, giảm hiệu suất bơm máu,… Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn có khả năng phân hủy axit dịch mật chứa cholesterol. Nên giảm lượng cholesterol trong máu, cho trái tim hoạt động khỏe mạnh hơn.

Thúc đẩy hệ tiêu hóa phát triển

Các men vi sinh được tìm thấy trong sữa chua uống gồm bifidobacteria và lactobacillus. Loại men này có khả năng làm giảm triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích và tăng cường chức năng tiêu hóa đại tràng. Do đó nếu sử dụng sữa chua thường xuyên, sau khoảng 3 tuần cơ thể sẽ có thay đổi tích cực liên quan đến việc đầy hơi, đi ngoài.

Thuc-day-he-tieu-hoa-phat-trien-danhgiasao

Ngăn ngừa loãng xương

Ngoài lợi khuẩn, sữa chua còn chứa hàm lượng canxi và vitamin D dồi dào, giúp xương chắc khỏe. Theo nghiên cứu mới nhất, việc uống sữa chua hàng ngày sẽ giúp tăng cường mật độ xương. Cũng như ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Sữa chua chứa chất béo bão hòa và một lượng nhỏ axit béo không bão hòa. Các chất này khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ gia tăng lượng cholesterol HDL có lợi cho hệ tim mạch. Nhờ đó giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch như bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim,…

Tang-cuong-suc-khoe-tim-mach-danhgiasao

Kiểm soát cân nặng hiệu quả

Uống sữa chua còn giúp cung cấp đạm và các vi chất dinh dưỡng, giảm thiểu nguồn cung năng lượng từ ngoài. Nhờ đó hạn chế tối đa việc tăng cân, giúp duy trì vóc dáng thon thả.

Hơn nữa theo các chuyên gia, sử dụng sữa chua thường xuyên sẽ giúp giảm bớt căng thẳng. Nhờ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Top 7 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều thương hiệu thương sữa chua ra đời. Vậy sữa chua  nào tốt cho hệ tiêu hóa được nhiều người tin dùng? Tham khảo ngay những gợi ý dưới đây:

Sữa chua uống Probi

Probi là sản phẩm sữa chua men vi sinh được sản xuất bởi thương hiệu sữa Vinamilk hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm của Vinamilk đều đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe. Cũng như đạt được nhiều chứng nhận như chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, chứa nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y Tế,…

Top-7-sua-chua-uong-tot-cho-he-tieu-hoa-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Sữa chua uống lợi khuẩn Probi được sản xuất từ các nguyên liệu cao cấp, không chất bảo quản, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Nên đảm bảo chất lượng, an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Trong mỗi 100 ml sữa chua có đến 20 tỷ lợi khuẩn L.Casei 431
  • Giúp tăng cường sức đề kháng. Cũng như phòng ngừa các bệnh liên quan đến suy giảm miễn dịch như cảm cúm.
  • Bổ sung lợi khuẩn, tăng cường hệ vinh sinh đường ruột. Nên Probi giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Sữa chua uống Yakult

Yakult là thương hiệu được thành lập 1935 tại Nhật Bản. Đây là thương hiệu tâm huyết của bác sĩ người Nhật Dr. Shirota. Những mặt hàng chuyên dụng của nhãn hàng Yakult bao gồm sữa lên men, nước trái cây,… Hiện nay, Yakult được xem là một trong số những sản phẩm tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích hàng đầu trên thế giới.

Sua-chua-uong-yakult-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Mỗi chai sữa chua uống Yakult chứa đến 6.5 tỷ khuẩn sống có lợi cho hệ tiêu hóa. Giúp cải thiện các vấn đề như khó tiêu, đầy bụng, ợ hơi,…
  • Tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh từ môi trường.
  • Kích thích ăn ngon, cải thiện tình trạng chán ăn.
  • Có khả năng ngăn ngừa ung thư vú nhờ thành phần chứa Isoflavone có trong đậu nành.

TH True Yogurt

TH True MILK là thương hiệu thuộc tập đoàn TH, được thành lập vào năm 2010 tại Việt Nam. TH True MILK chuyên cung cấp nguồn sữa bò tinh khiết trong các loại sữa tươi, sữa chua uống,… Mang đến người dùng những dòng sản phẩm tươi sạch, thơm lành.

Th-true-yogurt-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Sữa chua uống có hàm lượng lớn men vi sinh. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh, hỗ trợ giải quyết các vấn đề như đầy hơi, táo bón ở trẻ.
  • Rất giàu dinh dưỡng như vitamin C, chất đạm, protein,… Giúp cơ thể luôn dồi dào năng lượng.
  • Không chất bảo quản hay hóa chất độc hại.
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa tươi lên men và hương trái cây.
  • Có 4 vị để khách hàng lựa chọn

Sữa chua uống Betagen

Sữa chua uống Betagen là sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan và là thương hiệu thuộc công ty Campina của Hà Lan. Các sản phẩm của Betagen luôn khách hàng yêu thích bởi độ an toàn cao, luôn được kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi đến tay người dùng.

Sua-chua-uong-betagen-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Mỗi chai sữa chua Betagen có chứa đến 9 tỷ lợi khuẩn Probiotics Lactobacillus Casei. Mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đường ruột như cân bằng hệ vi sinh, hạn chế các bệnh về tiêu hóa,…
  • Được kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phần nên rất an toàn khi sử dụng.
  • Tăng cường sức đề kháng, hạn chế cảm vặt.
  • Đa dạng hương vị cho khách hàng lựa chọn như hương cam, hương dâu,…

Sữa chua uống Susu

Sữa chua Susu cũng là một sản phẩm sữa chua uống Vinamilk được nhiều khách hàng yêu thích. Sản phẩm rất giàu dưỡng chất, được sản xuất theo quy trình hiện, nguyên liệu đạt chuẩn nên rất an toàn.

Sua-chua-uong-susu-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Trong mỗi sản phẩm có chứa 1,2g chất xơ hòa tan. Giúp hạn chế tình trạng táo báo hiệu quả.
  • Vị chua nhẹ, ngọt thanh từ trái cây với 3 vị khác nhau là táo nho, cam và dâu.
  • Không chứa chất bảo quản, chất tạo màu nên rất an toàn với sức khỏe.
  • Chứa đường lactose lên men. Nên vừa dễ hấp thụ vừa không lo vấn đề tăng cân hay thừa đường.

Sữa chua Yomost

Yomost là thương hiệu Dutch Lady, thuộc tập đoàn thực phẩm Friesland Campina tại Hà Lan. Sản phẩm này không chỉ dành cho trẻ em, mà còn thu hút nhiều người lớn. Bởi mùi vị trái cây tươi ngon, mát lạnh, giúp kích thích vị giác và bổ sung dinh dưỡng.

Sua-chua-yomost-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Được lên men từ sữa tươi tự nhiên.
  • Sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn châu Âu, nguồn nguyên liệu sạch nên rất an toàn.
  • Hàm lượng lợi khuẩn cao, nguồn dinh dưỡng dồi dào như canxi, protein, hệ vitamin,… Nên tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.
  • Đa dạng hương vị thơm ngon, dễ uống

Sữa chua uống Fristi

Sữa chua uống Fristi là một sản phẩm của Dutch Lady, một thương hiệu sữa nổi tiếng. Cho đến nay, Dutch Lady đã có hơn 145 năm kinh nghiệm trong ngành sữa và vẫn luôn đi theo phương châm ban đầu. Đó là “kế thừa nguyên vẹn những giá trị của thế hệ đi trước” để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất, trong đó có sữa chua uống Fristi.

Sua-chua-uong-fristi-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Được lên men từ nguồn sữa tươi sạch tự nhiên.
  • Bổ sung lợi khuẩn và chất xơ nên rất tốt cho đường ruột và hệ miễn dịch. Đồng thời giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mỗi ngày.
  • Không chứa chất bảo quản, không hương liệu hay chất tạo màu.
  • Bổ sung thêm vitamin B, vitamin A hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé và giúp hệ xương – răng chắc khỏe hơn.
  • Đa dạng hương vị: nho, cam, dâu, đào và táo.

Trong bài viết trên, danhgiasao đã giúp bạn khám phá những loại sữa chua nào tốt cho hệ tiêu hóa. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp để bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình nhé!

Xem thêm
Review Top 10+ loại bột ngũ cốc tốt cho sức khỏe của bé
Sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất
Top 10+ loại cốm lợi sữa

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *