Khăn lau mặt loại nào tốt? Top 6 sản phẩm an toàn với mọi làn da

Khăn mặt là vật dụng thiết yếu trong đời sống hằng ngày. Tuy thân thuộc nhưng lại ít có ai thật sự quan tâm đến chất lượng của khăn. Một chiếc khăn mặt chất lượng sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái khi rửa mặt, thậm chí là phòng ngừa các bệnh về da. Vậy nên, hãy cùng danhgiasao tham khảo khăn lau mặt loại nào tốt, được tin dùng nhất hiện nay qua bài viết này nhé!

Lợi ích của việc sử dụng khăn lau mặt

Khăn mặt giúp chúng ta vệ sinh da mặt một cách nhanh chóng và thuận tiện. Khăn mặt làm khô da, mang lại cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu. Nó cũng trở thành đồ dùng cá nhân không thể, ai ai cũng đều trang bị cho mình

Loi-ich-cua-viec-su-dung-khan-lau-mat-danhgiasao

Bên cạnh đó, khăn mặt cũng làm sạch bụi bẩn hiệu quả hơn cả tay và nước. Đặc biệt, khi dùng khăn nóng còn khiến da sáng hơn. Bởi nó nhẹ nhàng tẩy đi lớp tế bào chết trên da, để lại cho chúng ta làm da trắng hồng và khỏe khoắng.

Tiêu chí chọn khăn lau mặt

Kích cỡ

Về cơ mặt, khăn mặt sẽ có độ lớn khoảng 30cm – 35cm x 75 – 90cm, là kích cỡ dùng được cho cả mặt và tay. Thế nên, đa số các hãng đều dùng chung một bảng size. Do đó, bạn cũng không cần quá quan tâm đến vấn đề này.

Độ dày và cách dệt

Về độ dày, bạn có thể dựa vào chỉ số Momme. Đây là đơn vị thể hiện khối lượng và độ dày của vải để định lượng. Khăn càng dày thì chỉ số này càng cao. Thông thường, chỉ số Momme phù hợp là từ 20 – 40 Momme.

Tieu-chi-chon-khan-lau-mat-danhgiasao

Kiểu dệt sợi cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm người dùng và thời gian khô của khăn mặt. Hiện nay, trên thị trường có ba kiểu dệt sợi là loop pile, cut pile và knit pile.

Chất liệu

Các chất liệu khăn mặt bạn có thể tham khảo như:

  • Cotton: Đây là loại chất liệu phổ biến hiện nay.  Ưu điểm về độ mềm mại, khả năng thấm hút cùng độ bền và tính ứng dụng cao. Nhưng loại vải này có kết cấu thường khá dày, lâu khô. Vì thế, khi lựa chọn khăn mặt cotton, bạn cũng nên chú ý chọn dòng vải chất lượng cao.

Chat-lieu-danhgiasao

  • Microfiber: Đây là chất liệu được làm từ các loại sợi tổng hợp như Polyester và Nylon siêu mảnh. Ưu điểm là có kết cấu mềm nhẹ, khô nhanh và thấm hút tốt. Tuy nhiên, các sợi mảnh Microfiber khá thô ráp. Nếu chà xát quá mạnh khi lau mặt có thể gây tổn thương cho da. Đồng thời rất dễ bám vi khuẩn nên phải thường xuyên thay mới.
  • Sợi tre, sợi đậu nành: Đây là chất liệu thân thiện, được làm từ bột gỗ của cây tre và xơ protein đậu nành. Ưu điểm của chất liệu này là siêu mềm, thấm hút tốt lại có tính kháng khuẩn, khử mùi. Nhưng nó thường lâu khô, cộng thêm chất vải rất dễ bị co nên cần được giặt nhẹ nhàng.

Nhãn hiệu

Khi lựa chọn khăn mặt, bạn cần lưu ý tới nhãn hiệu và nơi sản xuất. Bạn hãy tìm đến các địa chỉ mua khăn tắm cao cấp, khăn mặt chất lượng như siêu thị, trung tâm thương mại,…

Nhan-hieu-danhgiasao

Hãy tránh một số nơi sản xuất thủ công, không rõ nguồn gốc. Những chiếc khăn lau mặt tại đó thường sử dụng nguyên liệu rẻ tiền, có chứa thành phần hóa chất cùng chất tẩy trắng. Khi sử dụng sẽ khiến da mặt bị kích ứng.

Top 6 khăn lau mặt tốt, an toàn cho làn da

Khăn mặt Cardina

Cardina là thương hiệu này được sản xuất tại Việt Nam với dây chuyền sản xuất hiện đại và chuyên nghiệp. Khăn mặt Cardina được làm từ 100% sợi tre tự nhiên Nhật Bản. Vì thế luôn giữ được độ mềm mại trong suốt quá trình sử dụng dù phơi nắng hoặc sấy khô.

Top-6-khan-lau-mat-tot-an-toan-cho-lan-da-danhgiasao

Ưu điểm nổi bật:

  • Chất liệu kháng khuẩn 24/7.
  • Phù hợp với cả những người có làn da nhạy cảm.
  • Các sợi lông không bị dính lên da mặt khi sử dụng.

Khăn mặt Poemy

Poemy là thương hiệu đến từ công ty cổ phần Quốc Tế VAG – Việt Nam. Khăn mặt Poemy là một trong số những dòng sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu của thương hiệu này. Khăn mặt nổi bật với kỹ thuật dệt đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu TUV Standards và tiêu chuẩn của hội dệt may quốc tế. Đồng thời không gây xù lông, xổ sợi hay kích ứng với làn da.

Khan-mat-poemy-danhgiasao

Ưu điểm nổi bật:

  • Đạt chứng nhận an toàn về chất lượng.
  • Phù hợp với làn da nhạy cảm, làn da mỏng manh của bé.
  • Khả năng thấm hút cao.

Khăn bông Mollis hữu cơ

Mollis là nhãn hiệu chuyên về các dòng khăn nói chung tại Việt Nam. Khăn mặt Mollis được ưa chuộng bởi nguồn gốc rõ ràng đến từ thiên nhiên. Cùng với quy trình sản xuất khép kín và được kiểm tra nghiêm ngặt từng công đoạn. Vì vậy khăn có tính năng hút ẩm vượt trội, mềm mại và thấm nước cao, không bụi bông, không hóa chất độc hại, khô cứng, kháng khuẩn và chống nấm mốc, an toàn với trẻ nhỏ.

Khan-bong-mollis-huu-co-danhgiasao

Ưu điểm nổi bật:

  • An toàn cho sức khỏe.
  • Không mùi hóa học
  • Tiêu chuẩn dệt may hàng đầu thế giới cho các loại sợi hữu cơ.

Khăn mặt Kachoobaby

Kachoobaby là thương hiệu khăn mặt uy tín hiện nay, được ra đời tại Việt Nam. Khăn mặt Kachoobayby nổi tiếng với sản phẩm khăn từ sợi tre nên khăn mềm mại và có tính kháng khuẩn cao. Khăn mặt của hãng Kachoobaby phù hợp với cả trẻ em và trẻ sơ sinh bởi khăn không khiến bé bị rát ngứa hay tổn thương. Là trợ thủ đắc lực cho các bà mẹ hiện đại.

Khan-mat-kachoobaby-danhgiasao

Ưu điểm nổi bật:

  • Không gây kích ứng da.
  • Khả năng kháng khuẩn chống nấm mốc.
  • Hút ẩm hiệu quả.

Khăn mặt Nappi

Nappi là dòng khăn mặt đến từ Thái Lan. Nappi đã cho ra mắt trên thị trường hiện nay rất nhiều dòng khăn và khá được người tiêu dùng ưa chuộng. Khăn mặt Nappi rất mềm mại, không xù lông hoặc ố màu, bền và vượt trội hơn hẳn so với khăn thông thường.

Khan-mat-nappi-danhgiasao

Ưu điểm nổi bật:

  • Không chứa chất hóa học.
  • Dùng được cho cả da nhạy cảm.
  • Có tính kháng khuẩn cao.

Khăn Mặt Mono Red

Mono Red có nguồn gốc từ Nhật Bản, được rất nhiều người tin dùng hiện nay bởi chất lượng vô cùng tốt. Khăn Mặt Mono Red với chất liệu cotton mềm mại, thấm nước tốt mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu khi sử dụng.

Khan-mat-mono-red-danhgiasao

Ưu điểm nổi bật:

  • Khi giặt khăn ít bị xù lông.
  • Mau khô.
  • Phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Cách bảo quản khăn mặt

  • Nên giặt và phơi khô khăn mặt sau mỗi lần sử dụng. Mỗi ngày nên giặt khăn từ 2-3 lần để giúp khăn luôn sạch sẽ.
  • Không nên giặt khăn với các chất tẩy rửa mạnh. Bởi nó sẽ khiến khăn bị xơ cứng, khăn sẽ bảo quản được lâu hơn nếu giặt bằng nước muối và dầu gội đầu.

Cach-bao-quan-khan-mat-danhgiasao

  • Không nên phơi khăn ở những nơi ẩm ướt như phòng tắm hay nhà vệ sinh. Làm như thế sẽ dễ khiến khăn bị ẩm mốc, vi khuẩn tích tụ gây hại tới sức khỏe gia đình. Nên phơi khăn ở những chỗ khô ráo, thoáng mát.
  • Khăn cần được thay mới sau 3 tháng sử dụng hoặc khi khăn có tình trạng bị khô xơ, có mùi hôi,…

Danhgiasao hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết thêm về khăn lau mặt loại nào tốt để có những sự lựa chọn phù hợp. Một chiếc khăn mặt tốt sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi vun vén và chăm lo cho gia đình.

Xem thêm
Khăn ướt Mamamy có tốt không?
Review Top 10+ dầu gội khô hiệu quả
Top 6 phấn phủ tốt cho da khô

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *