Sữa tươi nào tốt nhất cho bé 1 tuổi? Top 6 loại sữa nên tham khảo

Sữa tươi là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bé. Vậy sữa tươi nào tốt nhất cho bé 1 tuổi? Cùng danhgiasao tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Kinh nghiệm chọn sữa tươi cho bé 1 tuổi

Dựa theo độ tuổi

Mỗi độ tuổi cần bổ sung các nguồn dinh dưỡng khác nhau. Vậy nên, mẹ cần chắc chắn độ tuổi của con mình để lựa chọn loại sữa tươi phù hợp. Nếu không, các hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa có thể ảnh hưởng đến việc phát triển của trẻ.

Kinh-nghiem-chon-sua-tuoi-cho-be-1-tuoi-danhgiasao

Dựa theo thành phần sữa

Mỗi loại sữa tươi tùy theo độ tuổi sẽ có các thành phần dinh dưỡng khác nhau. Việc bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng không phù hợp có thể ảnh hưởng đến các cơ quan chức năng bên trong cơ thể bé. Vì vậy, mẹ hãy cân nhắc và đọc kỹ các thành phần dinh dưỡng có trong sữa trước khi sử dụng.

Dựa theo thương hiệu

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa tươi để ba mẹ dễ dàng lựa chọn cho con mình. Tuy nhiên, ba mẹ cần cân nhắc lựa chọn những sản phẩm sữa tươi uy tín, chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho bé. Đồng thời giúp bé phát triển toàn diện một cách nhanh chóng.

Dua-theo-thuong-hieu-danhgiasao

Các loại sữa tươi cho bé 1 tuổi

Sữa tươi tách béo

Loại sữa tươi được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích dùng cho bé từ một tuổi đó chính là sữa tươi tách béo. Vì loại sữa này phù hợp cho sự phát triển của não bộ trẻ nhỏ ở giai đoạn từ 1 tuổi. Đồng thời, nếu bé nhà bạn đang bị thừa cân béo phì thì cũng nên sử dụng loại sữa tươi này để giảm cân.

Cac-loai-sua-tuoi-cho-be-1-tuoi-danhgiasao

Sữa tươi nguyên kem

Đây là sữa có thành phần 100% sữa bò tươi nguyên chất. Loại sữa này có hàm lượng các chất dinh dưỡng như: đạm, canxi, phốt pho. Sữa tươi nguyên kem đặc biệt thích hợp với trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng. Còn trong trường hợp con bạn đang bị thừa cân, hoặc cân nặng đã đạt chuẩn thì nên hạn chế sử dụng loại sữa này. Ngoài ra, nếu bé nhà bạn bị dị ứng với sữa bò thì không nên cho sử dụng sữa tươi nguyên kem.

Sữa tươi ít béo

Là loại sữa tươi đã được giảm bớt hàm lượng chất béo có trong sữa xuống còn từ 1 – 1,8%. Tuy nhiên thành phần các chất dinh dưỡng khác trong sữa vẫn đảm bảo cho sự phát triển của trẻ. Trường hợp bé nhà bạn đang ở mức cân nặng phù hợp và bạn không muốn bé tăng cân quá mức thì có thể chọn loại sữa tươi này.

Sua-tuoi-it-beo-danhgiasao

Sữa tươi có đường và không có đường

Ngoài những loại sữa tươi nói trên trên thị trường hiện nay còn có sữa tươi có đường và không đường dành cho trẻ 1 tuổi. Tùy theo khẩu vị của từng bé mà mẹ có thể chọn cho bé sản phẩm phù hợp. Nhưng thông thường sữa tươi có đường các bé vẫn thích hơn. Tuy nhiên để tránh bé bị sâu răng thì sau khi bé uống sữa tươi có đường mẹ nên cho bé súc miệng nhé.

Sữa tươi nào tốt nhất cho bé 1 tuổi? Top 6 loại sữa nên tham khảo

Sữa tươi TH True Milk

Sữa tươi TH True Milk được sản xuất tại hệ thống trang trại lớn nhất châu Á và ứng dụng những công nghệ hiện đại. Vì vậy, sữa có thể đảm bảo loại bỏ gần hết các vi trùng để sữa tươi ngon hơn. Sữa TH True Milk có nhiều dòng sản phẩm cho bạn chọn mua tùy theo nhu cầu: Sữa tươi có đường, sữa tươi ít đường, sữa tươi không đường,…

Sua-tuoi-th-true-milk-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật:

  • Áp dụng công nghệ thanh trùng ESL mang đến dòng sữa tươi thanh trùng tốt nhất.
  • Thành phần chứa DHA, axit folic là những vi chất quan trọng cho bé phát triển trí não và thị giác.
  • Tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp xương chắc khỏe, bé phát triển chiều cao cho bé.

Sữa tươi Vinamilk

Sữa tươi Vinamilk sử dụng máy ly tâm để xử lý các hại khuẩn có trong sữa. Vì vậy, các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk hầu hết đều đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon. Mang lại sự an tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng. Hiện nay, có nhiều dòng sữa để bạn lựa chọn như: sữa tươi không đường Vinamilk, sữa Vinamilk ít đường,…

Sua-tuoi-vinamilk-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật:

  • Được sản xuất hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu 100% sữa bò tươi.
  • Sử dụng công nghệ tiệt trùng UHT giúp xử lý sữa ở nhiệt độ 140 độ C trong thời gian 4 – 6 giây.
  • Tăng cường vitamin D3, vitamin A, vitamin C và selen dồi dào giúp hỗ trợ hệ miễn dịch tốt cho sức khỏe.

Sữa tươi A2

Sữa tươi A2 đến từ thương hiệu của Úc với nguyên liệu bò sữa A2 được chăn thả, nuôi dưỡng tự nhiên. Sản phẩm chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết khác nhau như Protein, Canxi, Vitamin A, D, E, C,… Rất phù hợp để phát triển toàn diện về trí não và thể lực cho trẻ nhỏ từ 1 tuổi.

Sua-tuoi-a2-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa tươi A2 được sản xuất 100% từ sữa bò tươi nguyên chất với 20 loại vitamin khác nhau.
  • Không chứa đạm beta-casein A1, không gây ra đau bụng, khó tiêu.
  • Trong sữa có chứa đường lactose giúp bé tiêu hóa dễ dàng mà không làm hại men răng.

Sữa tươi Devondale

Sữa tươi Devondale là sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng từ 1 tuổi trở lên. Thuộc thương hiệu uy tín có xuất xứ từ Úc nên rất được phụ huynh yêu thích. Hàm lượng các chất dinh dưỡng như sắt, vitamin C, D,… trong sữa khá cao. Hỗ trợ tốt cho bé về chiều cao và trí não. Hơn thế nữa, sữa tươi Devondale còn giàu acid amin, khoáng chất giúp bé dễ dàng hấp thu và phát triển toàn diện.

Sua-tuoi-devondale-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật:

  • Được xử lý bằng công nghệ tiệt trùng và đồng hóa. Nên giúp giữ lại các chất dinh dưỡng có trong sữa bò.
  • Bổ sung thêm các loại vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin B12 và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.
  • Hàm lượng canxi cao giúp xương luôn chắc khỏe và hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé.

Sữa tươi Meadow Fresh

Sữa tươi Meadow Fresh có thành phần 100% sữa tươi được chọn lọc từ các trang trại bò sữa ở New Zealand. Đồng thời được sản xuất ngay trên dây chuyền Tetra Pak. Do đó, dòng sữa tươi này luôn được đông đảo các mẹ đánh giá cao và tin dùng.

Sua-tuoi-meadow-fresh-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật:

  • Mang đến nguồn năng lượng và dinh dưỡng cao giúp bé phát triển chiều cao, tăng trưởng tốt.
  • Có hương vị thơm ngon phù hợp với mọi đối tượng.
  • Được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn châu Âu và được kiểm nghiệm chặt chẽ. Nên mẹ có thể hoàn toàn tin tưởng khi cho bé sử dụng sữa.

Sữa tươi Dutch Lady

Sữa tươi Dutch Lady hay còn gọi là sữa Cô gái Hà Lan. Được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Organic của Châu Âu nên rất đảm bảo chất lượng và an toàn cho bé trong quá trình sử dụng. Cũng như giúp bé tránh gây béo phì và phát triển hệ xương, cơ bắp hoàn thiện hơn.

Sua-tuoi-dutch-lady-danhgiasao

Đặc điểm nổi bật:

  • Giúp bổ sung protein, phốt pho, vitamin B2, vitamin B12. Cùng nhiều vitamin và khoáng chất, axit amin cần thiết cho cơ thể.
  • Sữa tươi Dutch Lady giúp bé dễ uống và uống sữa thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn.
  • Sữa thơm ngon, chất lượng. Nên được các bậc phụ huynh ưu tiên lựa chọn sử dụng sản phẩm khi con từ 1 tuổi.

Một vài lưu ý khi cho bé uống sữa tươi

Trong quá trình cho các bé uống sữa tươi thì nên lưu ý một số điều sau:

  • Mặc dù sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng tuy nhiên các mẹ vẫn cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bé bằng các nguồn thực phẩm khác nhau.
  • Bé 1 – 2 tuổi có thể uống 500 – 700ml sữa/ngày. Đồng thời các mẹ kết hợp cho bé uống sữa tươi và sữa bổ để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ.

Mot-vai-luu-y-khi-cho-be-uong-sua-tuoi-danhgiasao

  • Thời điểm uống sữa tươi tốt nhất trong ngày là trước khi đi ngủ 2 – 3 giờ. Giúp bé ngủ ngon và hấp thu canxi tốt hơn.
  • Không cho bé uống trước bữa ăn vì dễ khiến bé chán ăn, bỏ ăn.

Hy vọng với những thông tin mà danhgiasao vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn hiểu hơn về sữa tươi nào tốt nhất cho bé 1 tuổi Để từ đó có sự cân nhắc và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với sức khỏe của bé yêu.

Xem thêm
Top 5 loại máy pha sữa cho bé tốt
Bổ sung DHA cho bé loại nào tốt?
5+ loại dầu ăn cho bé ăn dặm

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *