Máy sấy bát đĩa là gì? Có nên mua máy sấy bát đĩa không?

Ngày nay, để tiết kiệm thời gian làm việc nhà thì nhiều người chọn mua những thiết bị gia dụng như máy sấy bát đĩa. Bởi sản phẩm giúp diệt khuẩn và tiệt trùng chén bát hiệu quả. Đảm bảo an toàn cho người dùng. Nếu bạn đang phân vân không biết loại máy này là gì? Có nên mua không? Thì hãy cùng danhgiasao tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Máy sấy bát đĩa là gì?

Máy sấy bát đĩa là thiết bị nhà bếp sử dụng tia cực tím để đánh bay mọi vi khuẩn trên bát đĩa một cách hiệu quả. Điều mà môi trường rửa bình thường không thể tiệt trùng sạch hoàn toàn cho bát đĩa. Đồng thời máy cũng giúp sấy khô chén, bát, đĩa, thìa, đũa,… sau khi rửa và diệt khuẩn một cách tối ưu. Giúp đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

May-say-bat-dia-la-gi-danhgiasao

Có mấy loại máy sấy bát đĩa

Máy sấy bát âm tủ

Là loại máy sấy bát được thiết kế lắp âm sang trọng và hiện đại. Nằm bên trong tủ bếp được lắp tương tự giống chiếc máy rửa bán âm tủ bán phần. Nhìn bên ngoài thì máy chỉ lộ phần cánh mở ra của máy.

Co-may-loai-may-say-bat-dia-danhgiasao

Với loại máy này thường sẽ sở hữu thiết kế với 2 tầng, dung tích 110L. Ưu điểm của loại máy sấy bát âm tủ chính là có tính thẩm mỹ cao, sử dụng công nghệ tiên tiến và tiết kiệm diện tích không gian bếp.

Máy sấy bát treo tường

Máy sấy bát treo tường là kiểu máy có thiết kế phù hợp để bạn có thể treo chúng lên tường với mục đích tiết kiệm diện tích bếp. Hoặc cũng có thể đặt trên kệ bếp, bàn, tủ,… dễ dàng.

May-say-bat-treo-tuong-danhgiasao

Với máy sấy bát loại này thường có dạng hình chữ nhật theo chiều ngang cùng mặt kính. Ưu điểm của máy sấy bát treo tường chính là có thể tận dụng được diện tích gian bếp và chúng có giá thành vừa phải lại thiết kế khá đẹp.

Ưu và nhược điểm của máy sấy bát đĩa

Ưu điểm

Máy sấy bát hỗ trợ tối ưu cho quá trình vệ sinh dụng cụ ăn uống của người dùng. Sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm, tiêu biểu như:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Sau khi rửa bát đĩa bằng tay xong thì bạn chỉ cần sắp xếp gọn gàng chúng vào máy sấy. Rồi bấm nút chọn chức năng để máy hoạt động.
  • Sấy khô hiệu quả: Máy có thể tiệt trùng, diệt khuẩn, làm khô chén bát. Nhờ tia ozone, tia UV và nhiệt độ cao. Giúp chén bát không chỉ được hong khô nước, tránh ẩm mốc mà còn được khử trùng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn hay mùi hôi.
  • Bảo vệ chén bát tốt: Máy có thiết kế dạng tủ, dạng treo tường,… Có các ngăn chứa riêng biệt giúp bảo quản chén bát tốt, tránh sự va chạm. Đồng thời, người dùng có thể sử dụng máy sấy bát như một nơi cất giữ chén bát.
  • Tiện ích và đa năng: Ngoài chức năng sấy khô, diệt khuẩn chén bát đãi thì máy cũng được trang bị nhiều tiện ích và tính năng khác. Giúp sấy khô ly, đũa, muỗng,… kể cả các đồ dùng bằng nhựa, gỗ, tre,… một cách hiệu quả.

Uu-va-nhuoc-diem-cua-may-say-bat-dia-danhgiasao

Nhược điểm

  • Không có chức năng rửa chén bát tự động: Máy chỉ có chức năng sấy khô chén bát. Nên người dùng phải tự rửa chén bát bằng tay rồi mới cho vào máy sấy.
  • Tiêu tốn điện năng: Bởi vì máy sấy bát sử dụng công nghệ sấy nhiệt hoặc sấy khí ở nhiệt độ cao. Nên yêu cầu máy phải tạo ra lượng nhiệt độ và luồng khí để sấy chén bát. Từ đó hạn chế khả năng tiết kiệm điện.
  • Yêu cầu không gian và hạn chế về sức chứa: Nếu máy sấy bát có thiết kế nhỏ gọn có thể lắp đặt tủ treo hay đặt để trực tiếp trên bàn bếp thì sức chứa sẽ không nhiều. Còn đối với máy sấy bát lớn, sấy và bảo quản được lượng bát đĩa lớn thì lại chiếm dụng nhiều không gian.

Uu-va-nhuoc-diem-cua-may-say-bat-dia-1-danhgiasao

Có nên mua máy sấy chén bát không?

Việc sắm cho gia đình một chiếc máy sấy chén bát là hoàn toàn cần thiết nếu gia đình bạn đang rửa chén bằng tay thông thường. Bởi vì máy sấy có các tính năng hiện đại giúp bát khô nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và diện tích bếp. Đồng thời diệt khuẩn sau khi rửa và đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình bạn.

Co-nen-mua-may-say-chen-bat-khong-danhgiasao

Trường hợp nếu gia đình bạn đang sở hữu hoặc có ý định mua máy rửa chén. Thì không nên mua thêm máy sấy chén bát. Bởi vì máy rửa chén trên thị trường hiện nay tích hợp chức năng sấy. Chức năng này tương tự công năng của máy sấy chén.

Quy trình làm việc của máy rửa chén thì khi chén bát đã được rửa sạch. Máy sẽ sấy bát đĩa ở nhiệt độ cao giúp bát đĩa khô ráo nhanh chóng và diệt sạch khuẩn lên đến 99%. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Co-nen-mua-may-say-chen-bat-khong-1-danhgiasao

Từ những thông tin mà danhgiasao vừa chia sẻ thì chắc hẳn rằng bạn đã biết rõ hơn về máy sấy bát đĩa rồi phải không nào? Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những tiêu chí để đánh giá và tìm mua sản phẩm phù hợp nhé.

Xem thêm
Top 5 máy sấy áo quần
Top 5 máy rửa chén gia đình
Top 10+ máy rửa mặt

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *