Top 8 bình sữa chống sặc tốt nhất cho bé không thể bỏ qua

Là hiện tượng sữa tràn vào đường thở, sặc sữa có thể khiến trẻ khó thở, sặc sụa, tệ hơn nữa là ngưng thở. Càng nguy hiểm hơn khi hiện tượng này thường gặp ở trẻ sơ sinh. Trong số nhiều cách hạn chế sặc sữa, thì dùng bình sữa chống sặc cho trẻ sơ sinh mang lại hiệu quả rất tốt. Hãy cùng danhgiasao tìm hiểu top 8 bình sữa chống sặc tốt nhất để đảm bảo an toàn cho bé yêu nhà mình, ba mẹ nhé!

Tìm hiểu về bình sữa chống sặc

Đặc điểm và công dụng của bình sữa chống sặc

Bình sữa chống sặc là đồ dùng cho bé được thiết kế với kiểu van chống sặc được đặt trên bình hoặc tách rời. Khi bé bú sữa, không khí vào bình sẽ tạo nên những bọt khí. Lúc này các ống thoát khí sẽ đẩy bọt về phía chai và điều tiết lượng sữa.

Tim-hieu-ve-binh-sua-chong-sac-danhgiasao

Lỗ thông khí còn có tác dụng giúp bé hút được lượng sữa vừa phải và tránh được tình trạng hút không khí. Do đó, sử dụng bình sữa chống sặc, bố mẹ hoàn toàn an tâm và không phải lo con gặp tình trạng buồn nôn, ợ hơi hay sặc sữa.

Thiết kế của bình sữa chống sặc

Núm ti có ống chống sặc

Bình sữa có thiết kế đặc biệt ở núm ti với ống chống sặc giúp bé khi bú sẽ hạn chế tình trạng bọt khí trào lên. Mà thay vào đó được đẩy ngược về phía đáy chai. Ống thoát khí trên bình càng dài thì càng giúp bé không nuốt được bọt khí và uống sữa ngon hơn.

Lỗ sữa vết cắt hình chữ thập

Lỗ sữa trên núm ti của bình sữa chống sặc được thiết kế độc đáo với vết cắt hình chữ thập. Vết cắt này có tác dụng điều chỉnh được lượng sữa theo lực hút của bé. Bình thường, vết cắt sẽ ở dạng khép kín, không chảy sữa khi bị dốc ngược bình. Nhưng khi bé bú, nếu hút mạnh, vết cắt sẽ hở ra và lượng sữa sẽ chảy được nhiều hơn.

Tim-hieu-ve-binh-sua-chong-sac-1-danhgiasao

Bình sữa cổ rộng

Bình sữa có van chống sặc thường có phần cổ rộng từ 5 – 6cm. Với kiểu dáng thiết kế này sẽ làm cho sữa chảy đều hơn và ngăn được khả năng xảy ra sặc sữa hay hút bọt khí khi bé bú.

Tiêu chí chọn bình sữa chống sặc tốt nhất cho bé

Kiểu dáng và dung tích của bình sữa

Trên thị trường có đa dạng bình sữa chống sặc cho bé với nhiều kiểu dáng khác nhau như bình cổ rộng và bình sữa cổ hẹp. Tuy nhiên, bình cổ rộng có lẽ là lựa chọn tiện lợi hơn cho mẹ vì loại này có tác dụng không làm rơi bột khi pha, pha nhanh và dễ vệ sinh hơn.

Chất liệu của bình sữa

Bình sữa chống sặc được làm từ nhựa, thủy tinh hoặc silicon. Những loại bình sữa thủy tinh sẽ làm mỏi tay bé khi cầm lâu và dễ rơi vỡ rất nguy hiểm. Do đó, bố mẹ nên ưu tiên chọn những chiếc bình nhựa hoặc silicon. Vì chúng có độ mỏng nhẹ và tiện lợi.

Núm ti của bình sữa

Bố mẹ nên chọn những loại núm ti có tích hợp van chống khí và van chống sặc để giúp bé không bị ọc hay đầy hơi khi bú. Bạn cũng nên ưu tiên chọn những chất liệu núm ti an toàn tuyệt đối, mềm mại như cao su và silicon.

Tieu-chi-chon-binh-sua-chong-sac-tot-nhat-cho-be-danhgiasao

Về kiểu dáng núm ti, bố mẹ nên chọn những loại có dạng hình vòm, hình quả chuông và chọn kích thước phù hợp theo từng độ tuổi của bé. Những loại núm ti này sẽ giúp bọt khí dễ dàng đẩy ngược về đáy bình hơn.

Chọn bình sữa có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng

Để vừa đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho bé khi sử dụng. Bạn nên chọn bình sữa đến từ các thương hiệu uy tín, rõ nguồn gốc.

Top 8 bình sữa chống sặc tốt nhất cho bé hiện nay

Bình sữa Dr Brown’s

Bình sữa Dr Brown’s là thương hiệu chất lượng được nhiều người tin dùng. Đây là bình sữa được thiết kế độc đáo với hệ thống thông hơi giúp giảm đau bụng, chướng bụng. Cũng như ợ hơi bằng cách loại bỏ các bọt khí và áp suất. Đồng thời còn giúp duy trì, bảo quản vitamin và khoáng chất trong sữa.

Top-8-binh-sua-chong-sac-tot-nhat-cho-be-hien-nay-binh-sua-dr-browns-danhgiasao

Không giống như các bình sữa khác, bình sữa Dr Brown’s có hệ thống van thông khí thông minh đặt bên trong.  Giúp không khí đi từ cổ bình xuống đáy mà không qua sữa. Nhờ đó mà loại bỏ hoàn toàn bọt khí và chân không trong sữa.

Bình sữa Tommee Tippee

Bình sữa Tommee Tippee được làm từ nhựa PPSU, không chứa các hóa chất độc hại như BPA và Phthalate. Bình nhựa có trọng lượng nhẹ, chống trầy xước và độ bền cao. Không chỉ chịu được nhiệt độ cao mà còn giúp bé dễ dàng cầm nắm. Trên núm ti còn có van Easi – Vent giúp thông khí và chống sặc.

Top-8-binh-sua-chong-sac-tot-nhat-cho-be-hien-nay-binh-sua-tommee-tippee-danhgiasao

Bình sữa Tommee Tippee cần được tiệt trùng thường xuyên trong nước sôi khoảng 3 -5 phút khi mới mua về và sau mỗi lần bé sử dụng. Bố mẹ không nên để bé dùng bình sữa như một món đồ chơi cho bé. Vì sẽ dễ bị bẩn và nuôi vi khuẩn gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe khi sử dụng.

Bình sữa Pigeon

Bình sữa Pigeon được thiết kế với cổ rộng. Núm ti silicon mềm dẻo giúp bé dễ dàng thích nghi khi mới chuyển từ bú sữa mẹ sang bú bình. Phần thân bình được làm từ nhựa PPSU có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Đặc biệt còn có hệ thống van thông khí AVS giúp điều tiết lượng sữa.

Binh-sua-pigeon-danhgiasao

Trước khi sử dụng bình sữa Pigeon, bố mẹ nên thông hơi núm ti bằng que. Để đảm bảo sữa thoát ra tốt và giữ không để núm bị lộn ngược. Sau đó, mang bình đi vệ sinh và đun sôi khoảng 3 – 5 phút để tiệt trùng. Đồng thời, bạn không nên đổ sữa quá vạch dung tích và luôn vệ sinh bình sau khi bé dùng.

Bình sữa Wesser

Với thiết kế bình và nắp vặn từ nhựa PP trong suốt. Bình sữa Wesser an toàn cho bé và không chứa chất độc hại BPA. Trọng lượng bình nhẹ, phần núm ti tiện dụng từ silicon mềm mại phù hợp cho nướu của bé. Ngoài ra, bình còn có thiết kế lượn sóng ở cuối thân giúp bé dễ cầm nắm.

Binh-sua-wesser-danhgiasao

Trước khi sử dụng, bạn chỉ cần tiệt trùng bình trong nước sôi khoảng 3 – 5 phút để loại bỏ những thành phần độc hại. Khi pha sữa, bạn nên đậy nắp với thân bình khớp với nhau để tránh sữa bị đổ làm bỏng da bé. Sau mỗi lần sử dụng, bạn phải rửa sạch, tiệt trùng và sấy khô bình ngay để đảm bảo an toàn cho bé.

Bình sữa Pur

Bình sữa Pur có van khí Pro – Flo giúp bé bú sữa khỏe mà không bị đầy hơi hay nôn ợ. Núm ti trên nắp bình được làm bằng silicone mềm mại như ti mẹ, không dễ bị răng bé cắn đứt. Bình sữa với nhựa PP trong suốt cao cấp, không có mùi nhựa. Đồng thời được thiết kế hai tay cầm giúp bé dễ dàng ôm khi uống.

Binh-sua-pur-danhgiasao

Để bình được sử dụng lâu bền, bạn nên để ở nơi khô ráo và tránh đặt ở nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Khi mua về và sau mỗi lần sử dụng, bạn nên tiệt trùng bình sữa và sử dụng các loại nước rửa bình sữa chuyên dụng để súc rửa các bộ phận thật sạch sẽ.

Bình sữa Chuchu Baby

Bình sữa Chuchu Baby được làm từ nhựa PPSU với cổ rộng có tính siêu bền, nhẹ và chống sốc, không chứa chất độc hại BPA. Phần nắp bình được làm từ nhựa PP nên an toàn khi sử dụng. Đặc biệt núm ti có thiết kế với vết cắt chữ thập giúp bé vận động được cơ hàm và phát triển tự nhiên.

Binh-sua-chuchu-baby-danhgiasao

Sử dụng bình sữa Chuchu Baby, bạn nên thường xuyên khử trùng trong nước sôi, máy chuyên biệt. Ngoài ra, bạn cũng tránh không nên để bình sữa vào lò vi sóng có nhiệt độ cao. Vì sẽ dễ gây bỏng và biến dạng bình.

Bình sữa Comotomo

Bình sữa Comotomo không còn xa lạ với bất cứ bố mẹ nào. Bình được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc và Mỹ. Đạt chuẩn quốc tế về độ an toàn FDA, CPSIA và EN14350. Bình có cấu trúc các khớp van giữa miệng và nắp chắn chắn tránh tình trạng rò rỉ sữa khi bé đang bú.

Binh-sua-comotomo-danhgiasao

Thiết kế van thông khí còn giúp điều chỉnh lượng sữa chảy phù hợp giúp chống sặc hiệu quả. Đồng thời, lượng khí cũng được lưu thông tự nhiên hơn mà không gây nên tình trạng đau bụng hay đầy hơi ở trẻ.

Bình sữa Avent

Bình sữa Avent được làm từ nhựa PP có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt. Không chứa thành phần độc hại BPA. Phần núm ti làm bằng 100% silicon mềm mại, không móp méo khi bé bú sữa. Ngoài ra, bình còn thiết kế với cổ rộng và ít phụ kiện sẽ giúp bố mẹ dễ pha sữa và tháo lắp.

Binh-sua-avent-danhgiasao

Khi mua bình sữa Avent về bạn nên kiểm tra và thông hơi cho núm ti để lượng sữa không bị bí khi chảy ra. Sau đó khử trùng trong nước sôi khoảng 3 – 5 phút. Bố mẹ cũng lưu ý không nên để bình sữa vào lò vi sóng hay lò nướng có nhiệt độ cao vì sẽ gây bỏng và biến dạng bình.

Bình sữa Upis

Bình sữa Upis có khả năng chống sặc cho bé được Viện Nhi khoa Hàn Quốc khuyên dùng. Phần núm ti được thiết kế siêu bền. Giúp bé tương tác và kích thích nướu răng phát triển, hỗ trợ cho giai đoạn bé ăn dặm. Ngoài ra, bình sữa còn thiết kế với tay cầm nhỏ gọn, tiện dụng cho bé.

Binh-sua-upis-danhgiasao

Mua bình sữa Upis về, bạn nên tiệt trùng trước khi cho bé sử dụng. Ngoài ra, bạn không nên để sữa quá vạch chỉ địch. Nhằm tránh tình trạng sữa tràn ra hoặc không thoát hơi được.

Trên đây là 8 bình sữa chống sặc tốt nhất cho bé được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được sản phẩm bình sữa chống sặc phù hợp cho trẻ. Đừng quên theo dõi danhgiasao thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Xem thêm:
Bình sữa chống đầy hơi tốt nhất
Ti giả loại nào tốt nhất?
Nước rửa bình sữa loại nào tốt?

Rate this post

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *