Review Top 5+ máy làm bánh mì gia đình tiện lợi

Bánh mì món ăn đặc trưng của người Việt Nam. Thực phẩm này không chỉ làm đầy bao tử mà còn dễ làm, tiện lợi. Ngày nay, với sự ra đời của máy làm bánh mì, các bà nội trợ dễ dàng tạo ra những chiếc bánh sạch sẽ, nóng hổi ngay tại gia. Nào hãy cùng danhgiasao xem qua top 5+ máy làm bánh mì đình đám nhất hiện nay.

Máy làm bánh mì là gì?

Đúng như tên gọi đây là thiết bị cho phép người dùng làm bánh mì tự động. Bạn chỉ cần cho các nguyên liệu như bột mì, bột nở, đường, muối, gia vị,…. Vào trong máy theo tỷ lệ thích hợp. Sau đó, bạn chỉ cần bật công tắc và máy sẽ thực hiện các công đoạn như nhào, ủ bột và nướng trong thời gian cài đặt sẵn (trung bình từ 60 phút cho đến 2,5 tiếng).

Máy làm bánh mì có những chức năng gì?

Máy làm bánh mì có 4 chức năng chính. Sau đây, chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu chi tiết hơn về các tính năng này.

may-lam-banh-mi-la-gi-danhgiasao

  • Nhào bột: Sau khi bạn cho nguyên liệu vào thì máy sẽ tự động thực hiện trộn, nhào bột. Cho đến khi thành một khối mềm mịn.
  • Ủ bột: Bột sau khi được nhồi thì máy sẽ chuyển sang chế độ ủ để chúng nở ra. Việc ủ bột bằng máy sẽ giúp chúng đạt độ nở tối ưu mà không lo bị hỏng do nhiệt độ không phù hợp.
  • Nướng bánh: Đây là công đoạn cuối cùng để cho ra đời mẻ bánh mì thơm ngon. Máy làm bánh mì có chế độ non/già để bạn lựa chọn theo sở thích. Nếu bạn thích vỏ bánh màu vàng nhạt thì chọn chế độ non. Ngược lại chọn chế độ già thì vỏ bánh sẽ có màu nâu sậm.
  • Làm mứt: Đây là chức năng mở rộng của máy làm bánh mì. Bạn cho nguyên liệu muốn làm mứt vào như dâu tây, đường, siro,… Sau đó, bạn cho thêm nước vào và khởi động máy sẽ tự động quấy và nấu mứt.

Top 5 máy làm bánh mì mọi nhà phải sở hữu

Máy làm bánh mì Tiross TS822

Thông số kỹ thuật
Dung tích 3 lít
Công suất 750 W
Chất liệu vỏ Inox
Kích thước 498 x 322 x 364 (mm)
Điện áp 220V – 50Hz
Thời gian hẹn giờ 15 tiếng

Vỏ máy được làm từ inox màu đen lịch lãm, lòng nồi bên trong được tráng lớp chống dính nên vệ sinh rất dễ dàng. Trên nắp nồi là bảng điều khiển với màn hình hiển thị LCD và các nút bấm dễ thao tác.

may-lam-banh-mi-tiross-ts822-danhgiasao
Máy làm bánh mì Tiross TS822

Chiếc máy này có dung tích 3 lít và công suất 750W, cho phép tạo ra từ 700 đến 1000g bánh mì trong vòng 30 đến 60 phút. Chế độ nướng của máy làm bánh mì Tiross TS822 đến 12 lựa chọn. Ngoài ra, máy còn cho phép chị em chọn chế độ nướng theo màu bánh từ nhạt, trung bình cho đến đậm thông qua phím chức năng Color trên bảng điều khiển.

Nhìn vào bảng thông số, chúng ta có thể thấy máy làm bánh mì Tiross khá là gọn gàng, điện áp phù hợp dùng trong gia đình. Với thời gian hẹn lên đến 15 tiếng cho phép bạn chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước. Ngày hôm sau thức dậy là bạn đã có chiếc bánh nóng hổi để lót dạ rồi.

Chất lượng bánh mì được tạo ra từ máy Tiross TS820 này đã thuyết phục nhiều thực khách bởi độ mềm, xốp, thơm ngon. Bánh sau khi nướng xong sẽ được máy giữ ấm trong vòng 60 phút. Đi kèm với máy là sách hướng dẫn cách làm bánh mì ngon thần sầu.

Máy làm bánh mì Panasonic PALN-SD-P104WRA

Thông số kỹ thuật
Kích thước (mm) (R x S x C): Khoảng 241 x 304 x 322
Chất liệu thân máy: Nhựa
Trọng lượng 6.1 Kg
Màu sắc: Trắng
Điện áp: 220V-50Hz
Công suất: 360W

Panasonic PALN-SD-P104WRA được đánh giá là máy làm bánh mì cao cấp. Mặc dù công suất hoạt động của máy chỉ khoảng 350W nhưng bù lại chế độ hẹn giờ thông minh lên đến 13 tiếng. Chị em có thể cho nguyên liệu vào máy từ tối hôm trước, hẹn giờ và sáng hôm sau là có một mẻ bánh mì thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Máy có khả năng định lượng nguyên liệu hoàn toàn tự động. Bộ định lượng tự động sẽ thái nhỏ các nguyên liệu như ngũ cốc, hạt, trái cây và phân bổ một cách đồng đều nhất với lượng bột trong máy.

may-lam-banh-mi-panasonic-paln-sd-p104wra-danhgiasao
Máy làm bánh mì Panasonic PALN-SD-P104WRA

Máy được tích hợp sẵn 13 chế độ giúp các mẹ dễ dàng trổ tài nấu nướng. Ngoài ra, bên trong động cơ còn được lắp bộ cảm biến có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ bên trong tương thích với nhiệt độ bên ngoài môi trường. Một tiện ích chỉ có tại sản phẩm Panasonic PALN-SD-P104WRA mà nhiều thiết bị cùng loại không có.

Đó là chức năng lưu lại quá trình chế biến bánh trong thời gian tối đa là 10 phút. Nếu chẳng may mất điện, máy sẽ lưu lại và tiếp tục thực hiện khi có điện trở lại.

Máy làm bánh Hotdog Tefal SM1551

Thông số kỹ thuật
Mã sản phẩm: SM1551.
Hãng sản xuất: Tefal.
Loại sản phẩm: Máy làm bánh hotdog.
Công suất: 700W.
Kích thước sản phẩm: 250 x 240 x 10mm.
Màu sắc: Đen xám.
Thời gian bảo hành: 12 tháng.
Nguồn điện: 220V/50Hz.

Nếu bạn là người hảo ngọt và đam mê các món bánh như bánh mì, sandwich, hotdog, bánh waffle, bánh nhân quy, bánh trứng thì Tefal SM1551 chính là trợ thủ đắc lực nhất. Kích thước máy nhỏ gọn, phù hợp mọi không gian bếp. Hơn nữa, ngoại hình của nó được thiết kế rất tinh tế, đặc biệt có tích hợp khóa an toàn.

may-lam-banh-hotdog-tefal-sm1551-danhgiasao
Máy làm bánh Hotdog Tefal SM1551

Với Tefal SM1551, quy trình làm bánh được đơn giản hóa với 1 vài thao tác. Bạn chỉ cần cho bột đã nhào, trộn sẵn vào khuôn. Sau khi khởi động máy khoảng 2 phút là chúng ta đã có ngay một mẻ bánh thơm ngon, tròn vị. Kèm theo máy, nhà sản xuất gửi tặng khách hàng 3 khuôn nướng bánh có hình dạng khác nhau.

Khuôn nướng tất cả đều được phủ lớp men chống dính cao cấp, bền bỉ nên bánh làm ra không chỉ ngon mà còn đẹp. Hơn nữa, việc vệ sinh chúng rất dễ dàng và không bị bong tróc. Cuối cùng là hệ thống đèn tín hiệu sẽ bật sáng mỗi khi bánh thành phẩm đã được chế biến xong.

Máy làm bánh mì Zojirushi BB-HAQ10-WZ

Thông số kỹ thuật
Dung tích: 1 lít.
Công suất: 450W.
Chất liệu: Lưỡi đánh bột và khuôn bánh bằng gang. …
Chế độ nướng: 3 chức năng nướng mềm, giòn, thường.
Bảng điều khiển: Nút nhấn.
Hẹn giờ: 13 giờ
Kích thước, khối lượng: Ngang 28.5 cm – Cao 21.5 cm – Sâu 31cm, Nặng 6.7 kg.

Máy làm bánh Zojirushi BB-HAQ10 có dung tích vừa đủ để chế biến khẩu phần cho gia đình. Thiết bị được tích hợp nhiều chức năng tiện lợi. Ngoài ra, thiết kế máy nhỏ gọn nên không chiếm diện tích không gian bếp.

may-lam-banh-mi-zojirushi-bb-haq10-wz-danhgiasao

  • Máy làm bánh mì Zojirushi BB-HAQ10-WZ
  • Máy được trang bị 3 chức năng là nướng mềm, giòn và thông dụng.
  • Bạn có thể rút ngắn thời gian nướng trong vòng 2 tiếng
  • Thời gian hẹn khá rộng lên đến 13 tiếng.
  • Đính kèm máy là sách dạy làm bánh.
  • Đa dạng chức năng làm bánh như bánh mì, dough, cookie, pasta,….
  • Vỏ máy được là, từ nhựa PP 100% bền, an toàn và thời gian sử dụng lâu dài.
  • Lưỡi đánh bột và lòng nồi dễ tháo lắp, đặc biệt được phủ lớp chống dễ vệ sinh.

Cách chọn máy làm bánh mì chuẩn nhất

Nói chung việc chọn lựa máy làm bánh mì không quá khó, chủ yếu người dùng phải biết cách. Để giúp bạn chọn được sản phẩm tốt, chúng tôi xin chia sẻ một vài tiêu chí ưu tiên.

Kiểu dáng, thiết kế máy

Mẫu mã thiết kế có lẽ là yếu tố đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi chọn mua máy làm bánh mì. Do không gian bếp có hạn lại phải bày biện rất nhiều trang thiết bị gia dụng. Vì thế, bạn nên chọn mua loại máy làm bánh mì nhỏ gọn sẽ giúp tiết kiệm diện tích và góp phần làm nổi bật không gian.

cach-chon-may-lam-banh-mi-chuan-nhat-danhgiasao

Đa phần, máy làm bánh mì đều có màu trắng hoặc đen sáng bóng. Tùy tông màu gian bếp mà bạn chọn loại thích hợp. Người dùng nên chọn máy làm bánh mì có thể dễ dàng tháo lắp để thuận tiện vệ sinh.

Chất liệu của vỏ máy và lòng nồi

Khi đề cập đến chất liệu của máy thì người dùng đặc biệt quan tâm đến bộ phận vỏ máy và lòng nồi. Phần vỏ máy nên chọn sản phẩm được làm từ chất liệu bền bỉ, dễ vệ sinh, khó ăn mòn như nhựa PP, inox, thép không gỉ. Về lòng nồi nên chọn loại máy được phủ men chống dính cao cấp. Bên cạnh đó, phần lưỡi đánh bột bánh phải được làm từ chất liệu cứng cáp, có thể chịu lực và va đập tốt.

Dung tích lòng nồi

Để chọn máy làm bánh mì có dung tích phù hợp, bạn nên căn cứ vào số lượng thành viên. Nếu gia đình bạn chỉ có 4 thành viên thì nên mua loại máy có dung tích khoảng 2 lít, chế biến tối đa 1kg bột bánh. Trường hợp, gia đình bạn đông thành viên thì có thể chọn máy có dung tích từ 3 đến 4 lít.

Chọn công suất máy làm bánh mì

Công suất máy là yếu tố quyết định thời gian chế biến nhanh hay chậm. Thông thường, công suất máy tỷ lệ thuận với thời gian làm bánh và điện năng tiêu thụ. Hiển nhiên, máy làm bánh mì công suất lớn thì tiêu thụ điện năng cao hơn. Tuy nhiên, điều này không đáng lo ngại vì đa phần các đời máy hiện đại đều tiết kiệm điện.

cach-chon-may-lam-banh-mi-chuan-nhat-1-danhgiasao

Nếu bạn chỉ cần một chiếc máy làm bánh mì phục vụ gia đình thì nên chọn sản phẩm có công suất từ 350 – 700W là tối ưu nhất. Đây là mức công suất lý tưởng, đảm bảo bánh nhanh chín và điện năng tiêu thụ thấp.

Các tính năng và chế độ máy

Hiển nhiên, máy làm bánh mì thì phải có chức năng làm bánh mì. Nhưng với dòng thiết bị hiện đại ngày nay, máy làm bánh mì còn có thể chế biến hotdog, bánh bông lan, bánh ốc quế, crepe, hamburger, bánh ngọt,…. Thơm ngon như ngoài tiệm.

cach-chon-may-lam-banh-mi-chuan-nhat-2-danhgiasao

Hơn nữa, chế độ nướng bánh đa dạng từ mềm tới giòn có thể làm thỏa mãn vị giác. Thậm chí, các dòng máy cao cấp còn có thể nướng bánh nhanh siêu tốc, trong vòng 15 đến 30 phút là xong thành phẩm.

Trên đây là top 5 máy làm bánh mì tốt mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng, bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc máy làm bánh mì phù hợp nhất. Đừng quên liên hệ với danhgiasao nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp.

Xem thêm:
Top 6 lò nướng được nhiều đánh giá tốt
Review Top 5+ máy xay cafe mini gia đình
Review Top 10+ máy ép chậm hoa quả

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *